Xây dựng chính quyền và thực hiện pháp luật Xây dựng chính quyền và thực hiện pháp luật

ĐIỀU TRA XÃ HỘI HỌC KHẢO SÁT CHỈ SỐ SIPAS 2020
04/08/2020 | 18:49  | View Count: 484

Từ ngày 15/7/2020 đến ngày 10/10/2020 phường Hàng Bài sẽ tiến hành lấy phiếu điều tra xã hội học để khảo sát, đo lường chỉ số SIPAS của cơ quan HCNN thông qua việc cung cấp các dịch vụ hành chính công (chỉ số về sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị Hành chính nhà nước). Trên cơ sở đó để các cơ quan nhà nước có thẩm quyền đề ra những biện pháp cải thiện và nâng cao chất lượng phục vụ và cung cấp dịch vụ hành chính công.

     Thực hiện Kế hoạch số 134/KH-UBND ngày 01/7/2020 của UBND thành phố Hà Nội về khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị thuộc Thành phố Hà Nội giai đoạn 2018-2020 (tên viết tắt tiếng Anh là SIPAS); Kế hoạch số 131/KH-UBND về việc khảo sát, đo lường chỉ số SIPAS của cơ quan hành chính nhà nước (HCNN) thuộc quận Hoàn Kiếm năm 2020.

     Từ ngày 15/7/2020 quận Hoàn Kiếm sẽ tiến hành lấy phiếu điều tra xã hội học để khảo sát, đo lường chỉ số SIPAS của cơ quan HCNN thông qua việc cung cấp các dịch vụ hành chính công. Trong đó việc khảo sát tại phường Hàng Bài được thực hiện như sau :

     1 - Phương pháp khảo sát: Phát phiếu khảo sát, đánh giá (theo mẫu của UBND quận Hoàn Kiếm) cho công dân, tổ chức tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của UBND phường Hàng Bài (đã hoàn thành và nhận kết quả).

     2 - Đối tượng khảo sát : Công dân, đại diện tổ chức đã giao dịch tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của UBND phường Hàng Bài.

     3 - Thời gian khảo sát : Từ ngày 15/7/2020 đến ngày 10/10/2020.

     4 - Hình thức trả lời khảo sát :

     4.1 - Phiếu khảo sát được phát đến người dân, tổ chức gồm các câu hỏi dựa trên 06 tiêu chí :

     a. Tiếp cận dịch vụ (Trụ sở cơ quan giải quyết TTHC hướng dẫn rõ ràng, dễ thấy; Cơ sở vật chất thuận tiện; Trang thiết bị phục vụ đầy đủ…);

     b. Thủ tục hành hính (TTHC công khai đầy đủ; Thành phần hồ sơ; Thời hạn giải quyết…);

     c. Sự phục vụ của công chức (Giao tiếp ứng xử; Hướng dẫn hồ sơ, tuân thủ đúng quy định…);

     d. Kết quả giải quyết công (Thông tin đầy đủ, đúng quy định…);

     e. Tiếp nhận, xử lý các ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị;

     g. Mức độ hài lòng của người dân có hộ khẩu trên địa bàn phường về việc triển khai một số nội dung của chính quyền địa phương. 

     4.2 - Trả lời khảo sát :

     Với mỗi tiêu chí, người dân, tổ chức đưa ra đánh giá về mức độ hài lòng với sự phục vụ của cơ quan hành chính phường bằng cách khoanh tròn vào 01 trong 05 mức độ: (1) Rất không hài lòng; (2) Không hài lòng; (3) Bình thường; (4) Hài Lòng; (5) Rất hài lòng.   

     5 - Mục đích của việc khảo sát, điều tra xã hội học chỉ số SIPAS:

     Chỉ số SIPAS là kết quả mang tính định hướng của việc đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan Hành chính nhà nước. Chỉ số SIPAS là thước đo mang tính khách quan, trung thực kết quả đánh giá của người dân, tổ chức về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước thông qua việc cung cấp các dịch vụ hành chính công cụ thể.

     Trên cơ sở kết quả khảo sát, điều tra chỉ số SIPAS, các cơ quan hành chính nhà nước nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức để có những biện pháp cải thiện chất lượng phục vụ và cung cấp dịch vụ hành chính công, xử lý nghiêm các hành vi gây khó khăn, phiền hà cho người dân, tổ chức. Từ đó nâng cao sự hài lòng và lợi ích của người dân và tổ chức trong việc thực hiện các TTHC. 

 

Bình chọn Bình chọn

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử phường đã đẹp hay chưa?